Mật độ dân cư khu vực phía Nam Tp.HCM (quận 7, 8 và huyện Nhà Bè) hiện tăng gấp hàng chục lần so với 10 năm trước. Giao thông quá tải, tình trạng kẹt xe ngày càng nghiêm trọng buộc TP.Hồ Chí Minh dồn sức kéo hạ tầng khu như thế lên thông qua cách thức mở thêm đường, cầu kết nối với trung tâm.
ở thống kê gửi Chính phủ mới đây, UBND TP. HCM nhận xét, những khu dân cư thành thị ở Nhà Bè, Q.7 Phát triển vô cùng nhanh - tốt là khu đô thị Hoa phượng đỏ Hiệp Phước. Việc đó khiến nhu cầu giao thông vào trung tâm thành thị và ngược lại rất không nhỏ, thường xuyên xảy ra ùn tắc... Nên việc mở đường mới là cấp thiết, cấp bách.
Hạ tầng giao thông kết nối duy nhất giữa trung tâm Phú Mỹ Hưng với khu đô thị Hoa phượng đỏ Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.
Nhiều cung đường mới sẽ được xây dựng mở rộng, xây mới cho khu vực phía Nam Sài Gòn, trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng.
Được kỳ vọng nhiều nhất là dự án mở đường kết nối 3 quận huyện (quận 4, 7 và huyện Nhà Bè) để hoàn thiện trục giao thông Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 9.430 Tỷ đồng. Khi hoàn thiện, tuyến đường mở ra hướng lưu thông mới từ trung tâm Tp.HCM về phía Nam và ngược lại (thay vì phải đi theo hướng cầu Kênh Tẻ đang bị quá tải).
dự án được chia làm 2 phần. Đoạn đầu dài 3,8 km, rộng 40-60 m (8-10 làn xe) với mức đầu tư hơn 5.400 Tỷ đồng. Cung đường bắt đầu từ đường Hoàng Diệu (chân cầu Ông Lãnh - quận 4) tới vòng xoay Tôn Đản và Vĩnh Hội (quận 4), sau như thế đi qua đường Lê Văn Lương cầu Kênh Tẻ 2 và kết nối đại lộ Nguyễn Văn Linh (quận 7).
Phần còn lại sẽ từ nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đến nút giao chân cầu Bà Chiêm (nối quận 7 Với Nhà Bè) dài 7,5 km, diện tích 8-10 với tổng nguồn vốn khoảng 4.000 Tỷ đồng. Trước như thế, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã có quyết định giao công ty Phú Mỹ Hưng làm CĐT sản phẩm hầm chui ngay nút giao đó, kết nối từ Nguyễn Hữu Thọ đến khu đô thị Cảng Hiệp Phước, tổng nguồn vốn đầu tư gần 8.000 Tỷ đồng.
sản phẩm mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, Q.4 Đang chờ cấp có thẩm quyền thông qua
Tp.HCM đã có quyết định giao công ty Phú Mỹ Hưng triển khai sản phẩm hầm chui tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Nhưng, áp lực ngày một đè nặng lên con đường kết nối với trung tâm SG này
Cầu Rạch Đĩa đang oằn mình với lượng giao thông quá không ít qua lại hàng ngày
Đoạn đường Nguyễn Hữu Thọ - Khánh Hội trở thành nổi ám ảnh cho mọi người
Nhiều người cảm thấy bất an khi chạy xe cùng làn đường với hàng loạt xe container gầm rú inh ỏi trên hướng vào Cảng Cát Lái
Sắp tới cầu Kênh Tẻ và cầu Chữ Y sẽ được mở rộng, dự án cầu đường Nguyễn Khoái nối Q.4 Và quận 7 Cũng sẽ được khởi công trong năm nay để góp phần kéo giảm ùn tắc cho khu Nam thành phố
Hàng ngày, mọi người phải chen chút nhau trên tuyến phố đó, sáng từ 6-7h và chiều từ 4h-6h
trong khi chờ đợi nhiều dự án giao thông không nhỏ chiếm nguồn vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng, thì khu vực nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và vùng lân cận đang trở nên quá tải do mật đô giao thông quá dày đặc. Hiện nay, con đường Nguyễn Hữu Thọ là "độc đạo' kết nối giữa Q.1 Với quận 7, huyện Nhà Bè. Do vậy, vào khung thời kì khoảng 6-7h sáng và 4-6h chiều, toàn trục đường này trở thành nổi ám ảnh của người dân.
Chỉ một cung đường 4 làn xe độc đạo ra vào trung tâm Q.1, Nhiều dự án cao ốc tiếp tục xuất hiện
Tổ hợp Kentton Node với 8.000 Căn hộ, dự đoán sẽ tạo một áp lực rất lớn lên chuỗi hạ tầng giao thông khu đó, nếu như các sản phẩm cầu đường mới không kịp xây dựng triển khai
Ngay nút giao như thế, Phú Mỹ Hưng đang có sản phẩm 1.800 Căn hộ
tại khu vực như thế đang có 4 sản phẩm đang xây dựng
trong khi như thế, trên con đường này, qua tìm hiểu hiện có nhiều dự án căn hộ quy mô khá không nhỏ, dự kiến sẽ cho ra thị trường hơn 15.000 Căn hộ ở năm 2018. Ở số này, đáng kể nhất là dự án Kenton Node vị trí của ngay chân cầu Rạch Đĩa với số lượng chung cư là 8.000 Căn, chưa kể 1 block khách sạn 5 sao trước hết trong vùng như thế.
Đăng Khải
Theo Nhịp sống kinh tế
0 nhận xét:
Đăng nhận xét