Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Bất động sản TPHCM VÀO DỊP TẾT 2018

những tháng cuối năm thị trường bất động sản ghi nhận nhiều sản phẩm tiếp tục ra hàng đợt mới, không ít doanh nghiệp chọn thời điểm cuối năm để tung dự án mới. Hoạt động mua bán, sáp nhập đơn vị, chuyển nhượng sản phẩm (M&A) được nhận định sẽ phát triển mạnh hơn trước đây.

nhận định về tình hình phân khúc bất động dịp Tết Mậu Tuất và năm 2018, Hiệp hội bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA) xem, phân khúc BDS nghỉ dưỡng vẫn còn tọa lạc tại chu kỳ phục hồi và tăng trưởng, tuy nhiên sẽ tiếp tục tình trạng chững lại so với năm 2016. Dự đoán trong giai đoạn 2017 - 2020 sẽ có sự điều chỉnh không nhỏ để giải quyết tình trạng lệch pha cung - cầu bây giờhưởng, giúp cho thị trường trở lại hướng phát triển lành mạnh, bền vững hơn. Ở đó sẽ có sự chuyển hướng mạnh sang Phân khúc có giá vừa túi tiền.

Nhiều tín hiệu tích cực

đô thị hiện đang phân tích chuyển mục đích khai thác khoảng ⅓ quỹ đất nông nghiệp thành công nghiệp, dịch vụ, đất thành phố và để quy hoạch đô thị thông minh… Đây là nền tảng cho việc giải pháp thị trường bất động sản về trung hạn và dài hạn.

dự đoán cho thấy diện tích thị trường bất động sản TPHCM đã không còn bó buộc tại ranh giới hành chính của thành thị nữa mà lan tỏa sang những huyện thuộc các tỉnh giáp ranh, tạo thành “Vùng đô thị Hồ Chí Minh”.

không những thế, phân tích của ông Châu cho biết Nhà nước sẽ ban hành nhiều quy phạm pháp luật mới từ nay đến 2020 kèm theo việc áp dụng các công cụ về thuế và về tín dụng. Cụ thể, có thể sẽ đánh thuế người có nhiều nhà và đánh thuế BDS, về mặt tín dụng, Thông tư 06/2016/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước sẽ hạn chế tín dụng vào thị trường BDS.

Trên thực tế, với việc tăng trưởng tín dụng năm 2017 đang trên đà chạm mốc 21% dẫn đến sự quan ngại về sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, kéo theo hệ lụy là mang trở lại cơn gió bất động sản.

sản phẩm (M&A) sẽ phát triển mạnh

HoREA dự đoán xu hướng hợp tác giữa những tổ chức sẽ là tất yếu ở hai tháng cuối năm 2017 và năm 2018. Các hoạt động giao dịch, sáp nhập, chuyển nhượng sản phẩm sẽ nâng cấp mạnh hơn trước đây. Một phần công lao thuộc về Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu được đầu tư hiệu quả. Song song, nguồn tài chính mạnh mẽ từ các nhà đầu tư nước ngoài và nguồn kiều hối sẽ tiếp tục thúc đẩy nền kinh tế và thị trường bất động sản nâng cấp.

“Thị trường BDS đáng mong ước đòi hỏi doanh nghiệp phải liên tục tái cấu trúc và đổi mới. Song song, họ phải xây dựng văn hóa và tinh thần tổ chức, đánh giá trọng khách hàng và thực hiện đầy đủ trách nhiệm xã hội. Cuộc phương pháp mạng công nghệ lần thứ tư với Internet ngày càng phủ rộng và sự phát triển của trí tuệ nhân tạo sẽ mang đến nhiều thay đổi. Xu hướng Hiện tại là những dự án BDS xanh và thân thiện với môi trường, bảo đảm an toàn và full tiện ích theo yêu cầu người tiêu dùng”, HoREA xem và đánh giá.

Đối với dự đoán có hay không bong bóng bất động sản dịp Tết và năm 2018, ông Châu đánh giá rất khó có thể xảy ra nhờ sự can thiệp kịp thời và hiệu quả của Nhà nước. Đa số cũng nhờ những doanh nghiệp tâm huyết tái cơ cấu đầu tư và định hình sản phẩm phù hợp thị trường, nhất là khi giới đầu tư thứ cấp ngày càng am hiểu và lựa chọn kĩ càng hơn.

hiện nay trên phân khúc chung cư tầm trung có vô cùng nhiều sản phẩm đang phát với những giá và kiểu nâng cấp khác nhau. Tại như thế – Nhà Mơ, 1 đơn vị chuyên nâng cấp thị trường cán hộ Tầm trung với mẫu chung cư điển hình mang thương hiệu nhà Mơ Đó là ” Dream Home Riverside” Cùng cho rằng các chung cư Dream home này nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét