Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Ở sao chung cư ven sông luôn đắt giá?

Quỹ đất mặt tiền sông tại Thành phố Hồ Chí Minh đang ngày càng khan hiếm và trở thành điểm nóng của những sản phẩm tầm trung, đẳng cấp. Căn hộ ven sông cũng thường được định giá cao hơn 20 - 30% so với căn hộ cùng khu vực tuy nhiên vẫn là mặt hàng luôn được mong đợi.

Khan hiếm quỹ đất ven sông

TP.Hồ Chí Minh có mạng lưới sông rạch khá dày đặc. Cùng với chương trình chỉnh trang thành thị, và đầu tư nạo vét, làm sạch những tuyến sông rạch, các khu nhà ở và sản phẩm có tầm nhìn sông nước hoặc ven sông trở nên đắt giá.

Hiện tại, hầu hết các quỹ đất đẹp ven sông đã phủ kín bởi các tòa nhà cao tầng hay những dự án biệt thự, căn hộ trung, hoàn mỹ. Điển hình là đại lộ Võ Văn Kiệt chạy đồng thời với kênh Tàu Hủ hay đường Bến Vân Đồn, Nguyễn Hữu Cảnh xuất hiện hàng loạt cao ốc, gần như rất hiếm quỹ đất trống chưa có dự án. 1 Số tuyến đường ăn theo kênh rạch cải tạo như đường Hoàng Sa, Trường Sa cũng không còn 1 khu đất trống…

“Cơn sốt BDS ven sông tại trung tâm tiếp tục lan tỏa ra khu vực ven, địa danh vẫn còn quỹ đất có thể sử dụng ưu điểm như thế. Nhưng, ghi nhận thực tế trên phân khúc, tỷ lệ các dự án ven sông ở hàng chục dự án công bố thời kì mới đây không nhiều. Điều đó kéo theo một thực tế là cung vẫn không đủ cầu” - ông Nguyễn Văn Tùng, Tổng giám đốc công ty cổ phần Dịch vụ bất động sản Danh Khôi - DKRS xem.

1 tại các khu chung cư ven sông diện tích không ít vừa được ra mắt phân khúc là Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside, với quy mô 2,4 hecta, tọa lạc tại tổng thể khu đô thị hiện hữu 51,5 hecta. Dự án được xây dựng theo hơi thở châu Âu sang trọng, hiện đại, tạo nên nét vượt bậc cho khu Tây Nam Sài Gòn.

Công viên Paradise Park được thiết kế nghệ thuật, giải trí tạo nên một không gian sống động và thư giãn tuyệt vời
Công viên Paradise Park được kiến trúc nghệ thuật, giải trí tạo nên một môi trường sống động và thư giãn hoàn hảo

Tận dụng ưu thế địa hình sẵn có, Dream Home Riverside được kiến trúc với ý tưởng “2 in 1” kết hợp giữa không gian sống vô cùng hấp dẫn và nghĩ dưỡng giữa lòng đô thị. Đây cũng là sản phẩm hiếm hoi hội tụ full các tiện ích đẳng cấp như: công viên Paradise Park, quảng trường nước Water Square, sảnh đón Emerald Riverview Hall, khu thương mại Diamond Center, hồ bơi Tropics Pools, Panorama gym, spa, khu sinh hoạt khách hàng, khu vui chơi trẻ em Rainbow Land, khu vui chơi trẻ em Sky Wonderland, Café, BBQ, vườn thiền trên không Zen Garden, vườn treo trên không Emerald Hanging Garden, Hồ phun nước bán nguyệt Moonlight Foutain… tuy nhiên giá tiền chỉ từ 19 triệu/m2.

Nhiều lợi thế đắt giá

Theo khảo sát thực tế ở một số sản phẩm ven sông ở Thành phố Hồ Chí Minh, căn hộ view trực diện sông đến lúc bàn giao có tầm giá chênh 200 - 500 triệu so với giai đoạn đầu khá phổ biến. Các dự án cạnh sông không ít thì mức chênh lệch đơn giá giữa căn hộ view sông và căn hộ còn lại càng không nhỏ. Đơn cử, 1 dự án trên đường Bến Vân Đồn, để sở hữu chung cư view sông SG và rạch Bến Nghé, người dùng phải trả giá tiền cao hơn 20 triệu/m2 so với căn hộ view nội khu.

Lý giải điều này, bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng Giám đốc EximRS xem, có nhiều lý do khiến cho bất động sản mặt tiền sông trở thành mặt hàng hot trên phân khúc. Theo quan niệm phong thủy của người Á Đông, tiêu chuẩn vàng của bất động sản là: "nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ". Đối các sản phẩm có mặt tiền hướng ra sông, ngoài thành phần phong thủy thì theo khoa học, những bất động sản ven sông được thanh lọc nên không khí trong lành, thoáng đãng, tốt cho sức khỏe ở bối cảnh trung tâm thành thị quá chật chội và ô nhiễm bởi khói bụi, tiếng ồn.

Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside sở hữu vị thế đắt giá ngay trung tâm quận 8
Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside sở hữu vị thế đắt giá ngay trung tâm quận 8

Mặt khác, các bất động sản ven sông không bị che khuất tầm ngắm bởi các tòa nhà cao tầng sẽ được triển khai tại tương lai. Chính vì điều đó những BDS mặt tiền sông hoặc ven sông có giá cao hơn 20% thậm chí có thể vượt 30% so với các sản phẩm khác.

Cũng theo bà Tú, BDS mặt tiền sông sẽ khan hiếm theo thời kì. Cho dù nguồn cung BDS mặt tiền sông đang tăng lên trong Hiện nay nhưng về lâu dài nguồn cung của loại tài sản này sẽ khan hiếm. Bởi lẽ, các nhà đầu tư đang đua nhau để được sở hữu các bất động sản ven sông vì nhìn thấy được quỹ đất ven sông trong thành thị này không còn nhiều.

ở khi như thế, ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc CBRE VN, coi, những dự án có view đẹp, tốt là mặt tiền sông luôn là lợi thế cạnh tranh trên phân khúc. Thực tế, tại những thị trường nhà ở nâng cấp như Hong Kong, London, BDS có view đẹp như sông, cầu cảng đã được kiểm chứng là có giá trị cao hơn các tài sản khác khoảng 20%. Đây cũng chính là cơ sở để những nhà phát triển bất động sản trong nước kỳ vọng vào giá trị vượt trội của BDS ven sông.

P. Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét