Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Giới thượng lưu “săn” nhà triệu đô

Theo phản hồi của nhiều công ty đánh giá thị trường như Knight Frank, Savills, chuyên gia kinh tế ở nước cho thấy người giàu tại Việt Nam tăng nhanh nhất thế giới. Doanh nghiệp Hợp tác và nâng cấp Quốc tế (OECD) từng dự đoán đến 2030, Việt Nam sẽ có liền kề một nửa dân số thuộc thị phần trung lưu. Phân khúc giàu có sẽ tăng lên gấp đôi ở vòng 5 năm nữa, đạt cỡ khoảng 540 nghìn hộ.

Còn ở báo cáo thường niên Wealth Report 2017 của Knight Frank cho thấy dự đoán tốc độ tăng trưởng người giàu của VN từ nay đến 2026 lên tới 170% nhờ sự nâng cấp của các ngành y tế, sản xuất và dịch vụ tài chính.

Dream Home Riverside quận 8

Tiện ích căn hộ Dream Home Riverside

Đây được coi là nguồn cầu, thế hệ “dân số vàng” cho Phân khúc bất động sản hoàn mỹ và hạng sang. Chính Vì thế không khó hiểu khi các sản phẩm BĐS hạng sang rất đáng mong đợi, có giá cả triệu USD hướng tới giới thượng lưu tại VN đang là xu thế mới.

Ông Nguyễn Dũng Minh, Phó Tổng Giám đốc Ecopark, cho biết giá các căn biệt thự đẳng cấp, nhà phố hạng sang tại Ecopark ở 2 năm qua lên giá vô cùng nhanh. Cho dù, dự án nhà phố hay biệt thự tại Ecopark đã được đơn vị đầu tư bán hết từ trước, nhưng trên phân khúc hiện vẫn có các giao dịch thành công, có căn villa có giá tới 25 tỷ đồng (tương đương hơn 1 triệu USD), nhà đất phân khu River Park đã lên đến 55 triệu đồng/m2 đối với những căn nhà có vị trí thuận lợi.

đánh giá nhu cầu tại Phân khúc hạng sang luôn có nhu cầu cao, giới siêu giàu thường có nhu cầu thể hiện đáng mong ước của mình khi sở hữu các BDS “có một không hai”, độc đáo, Do vậy, theo ông Minh dự án chiến lược thời gian tới tại Ecopark là dòng bất động sản hạng sang từ chung cư cho tới villa.

CĐT Ecopark đang khởi động chiến lược chuyển hướng sang BDS hạng sang, khi cho xây dựng hàng trăm căn villa đảo hạng sang Ecopark Grand tại đây.

chung cư hạng sang ở Ecopark nằm rải rác trong các vị trí chiến lược nhất ở những tòa chung cư Aqua Bay có diện tích lớn dao động từ 150m2 đến hơn 200m2, là các căn duplex duplex, nhà vườn, hoặc shop house. Giá thành mỗi căn hộ dao động từ 7-15 tỷ đồng.

đặc biệt, thời kì tới Ecopark sẽ xuất hiện khoảng 200 căn villa triệu đô, diện tích căn villa nhỏ nhất cũng khoảng 450m2, là dòng sản phẩm hạng sang dành cho giới thượng lưu, được thiết kế dạng villa đảo sở hữu mặt nước của vịnh Aqua bay liên thông, tuần hoàn tự nhiên với sông Bắc Hưng Hải và có hơi thở rất riêng tư.

Cho dù sản phẩm chưa chính thức mở bán nhưng theo đại diện Ecopark đã có khá nhiều đơn đặt hàng dòng sản phẩm villa triệu đô như thế.

Không chỉ ở Ecopark các dự án hạng sang đang thu hút được sự săn đón của thị trường. Theo CBRE VN, thời gian tới thị trường Hà Nội cũng sẽ mọc lên nhiều dự án biệt thự triệu đô khác như The Manor Central Park, Splendora, Starlake…

phân khúc Thành phố Hồ Chí Minh thời gian qua cũng chứng kiến 1 cơn sốt giao dịch chung cư hạng sang. Phân tích thị trường quý 3 của Savills, cho thấy giao dịch thị trường hạng sang tăng mạnh 149% so với quý trước này, giá trung bình gần 80 triệu đồng/m2 tăng 5% so với quý trước và 10% so với cùng kỳ năm trước.

Còn theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu của CBRE VN, quỹ đất hạn chế tại khu trung tâm là lý do khiến nhiều dự án chung cư hạng sang ở Sài Gòn luôn ưu đãi giới thượng lưu.

ngoài ra, nếu so sánh với nhiều đô thị khác thì chung cư hạng sang ở Việt Nam có tầm giá hấp dẫn hơn nhiều, hơn nữa, việc mở cửa cho khách ngoại quốc mua và sở hữu BDS cũng làm những sản phẩm hạng sang hấp dẫn hơn. Nhiều dự án hạng sang đều hết room 30% quỹ nhà cho người nước ngoài mua.

Giới nhà giàu không ngần ngại bỏ ra cả triệu USD để sở hữu những chung cư hay biệt thự hạng sang. Tuy nhiên, để lọt vào “mắt xanh” nhóm khách hàng thượng lưu này không phải là điều linh hoạt. Do vậy, quan sát trên phân khúc có thể thấy tại mỗi dự án hạng sang đều có những đặc điểm vô cùng riêng, mỗi dự án đều có các thế mạnh khác biệt, độc đáo. Chẳng hạn biệt thự thiết kế trên đảo ở Ecopark, thang máy riêng cho mỗi căn hộ ở The Nassim…

Ecopark dùng dịch vụ, tiện ích vượt trội với dòng xe hoàn mỹ Maybach và cano hạng sang để đưa đón cư dân villa đảo Ecopark Grand nhằm hút giới thượng lưu.

Cho nên, những dự án như villa đảo triệu đô Ecopark hay các căn hộ hạng sang khu trung tâm Sài Gòn như Liden Residence, D'Edge Thảo Điền, The Nassim, Waterina Suiteshay, Madison,…có giá từ trên 60 – 80 triệu đồng/m2, thậm chí cả trăm triệu đồng mỗi m2 tuy nhiên vẫn được nhà giàu “săn đón”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét