Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Sở quy hoạch Thành phố Hồ Chí Minh xử phạt hành chính với nhà ở Alibaba

Ngày 28-11, trao đổi phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở triển khai TP.Hồ Chí Minh, cho biết sáng cùng ngày doanh nghiệp đã có cuộc họp với một số sở, ngành khác liên quan đến hoạt động của công ty cổ phần nhà đất Alibaba về dự án tự xưng "Alibaba Tây Bắc Củ Chi".

Qua như thế, Thanh tra Sở triển khai sẽ xử phạt hành chính đối với công ty nói trên với những lỗi vi phạm liên quan đến Luật nhà đất, Luật kinh doanh BDS.

"Công ty nhà đất Alibaba đó chưa phải là đơn vị đầu tư nhưng đã rao bán, đặt cọc là sai quy định. Trước này, vô cùng nhiều lần thanh tra sở mời làm việc nhưng tổ chức đó không đến" - ông Tuấn thông báo.

Theo ông Tuấn, thẩm quyền của sở chỉ là xử phạt hành chính do vậy sau khi xử lý xong sẽ cung cấp thông báo, hồ sơ cho Bộ Công an nhằm đáp ứng công tác điều tra.

tổ chức nhà ở Alibaba dẫn khách đi Long Thành, Đồng Nai xem đất nền và đặt cọc.

Trước như thế, ngày 22-11, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (C46) Bộ Công an đã mời đại diện Công ty CP địa ốc Alibaba lên làm việc xoay quanh nhiều tin tức những dự án mà tổ chức như thế rao bán, "giữ chỗ" ở Củ Chi (TP HCM) và Long Thành (Đồng Nai).

Theo đó, nhà đất Alibaba nhận xét đơn vị đã làm việc với Ban quản lý KDT Tây Bắc và đề nghị hợp tác triển khai sản phẩm tại đây. Sau này, Ban quản lý KDT Tây Bắc đã nộp hồ sơ đề xuất dự án đầu tư kèm theo văn bản đề nghị thực hiện dự án triển khai cho UBND Tp.HCM. "Công ty chỉ cho lập hồ sơ phân lô dự định của sản phẩm Alibaba Tây Bắc TP.Hồ Chí Minh và phiếu đặt chỗ để nhân viên kinh doanh giao dịch với người mua. Số tiền đặt chỗ 50 triệu đồng. Khi doanh nghiệp mở bán chính thức nếu lúc như thế người dùng huỷ bỏ giao dịch thì đơn vị trả lại tiền" - đại diện nhà đất Alibaba nói.

Theo này, đến thời điểm này đơn vị nhà ở Alibaba đã nhận giữ chỗ cho 493 người mua, tương ứng với số tiền đặt cọc 16 tỉ 626 triệu đồng với sản phẩm Alibaba Tây Bắc Củ Chi.

Người lao động

0 nhận xét:

Đăng nhận xét