Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Cưỡng chế chung cư 50 tuổi ngay trung tâm Sài Gòn

CafeLand – Được xây dựng trước năm 1975, căn hộ Cửu Long (quận 1) đã xuống cấp nghiêm trọng buộc phải cưỡng chế tháo dỡ.

Sáng 18/9, UBND Q.1 Đã tổ chức cưỡng chế căn hộ Cửu Long (số 128 Hai Bà Trưng, phường Đa kao).

Được biết, căn hộ Cửu Long Tọa lạc tại số chung cư cũ xuống cấp được quy hoạch trước năm 1975 trên địa bàn thành thị. Căn hộ như thế có kết cấu 1 trệt, 2 lầu với những chung cư có quy mô chỉ từ 10 – 12m2 là địa danh sinh sống của 92 hộ dân. Kết quả kiểm định cho thấy chung cư đó tại mức D, mức nguy hiểm buộc phải tháo dỡ để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của các hộ dân.

>>> căn hộ Grand nest city. căn hộ tầm trung ở tphcm

UBND quận 1 cho biết, sẽ doanh nghiệp buổi họp với các hộ dân ở chung cư để người dân lựa chọn đơn vị đầu tư xây dựng lại căn hộ mới để tái định cư ở chỗ. Trong trường hợp người dân không chọn lựa được thì Q.1 Sẽ chọn. Ở thời gian như thế, quận sẽ bố trí chỗ ở tạm thời cho người dân.

Theo Sở quy hoạch Tp.HCM, trên địa bàn thanh phố hiện có gần 500 chung cư cũ được xây dựng trước năm 1975, ở này nhiều căn hộ đã bị xuống cấp nghiêm trọng buộc phải tháo dỡ, di dời. Nhưng, công tác này găp nhiều rào cản, thống kê từ năm 2006 tới nay chỉ có 32 căn hộ cũ được cải tạo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét