Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Hướng dẫn thi công băng cản nước


Sử Dụng
Phải đảm bảo băng cản nước được đặt đúng vị trí trong giai đoạn thi công. Phải đổ đầy bê tông quanh đó băng cản nước, tránh tạo ra những lỗ ko khí và lỗ rỗng.
Phú Điền- Thi công băng cản nước_1
CẮT VÀ GHÉP SẢN PHẨM
hướng dẫn thi công :
Khe co giãn : Trước lúc đổ bê tông sàn lần thứ nhấtbăng cản nước đã được đặt tại vị trí mạch dừng thi công sàn, một nửa chiều rộng của băng cản nước sẽ được nằm trong bê tông đổ lần thứ nhất, khi đổ bê tông lần tiếp theo mạch giới hạn thi công sàn phải được lép rửa sạch. Trước khi đổ bê tông lần tiếp theo phải đặt lại băng cản nước đúng theo thiết kế.

Mạch ngừng : Trước khi đổ bê tông tường vách lần thứ nhất băng cản nước đã được đặt tại vị trí mạch dừng thi công tường vách, một nửa chiều cao của băng cản nước sẽ được nằm trong bê tông đổ lần thứ nhất, khi đổ bê tông lần tiếp theo mạch dừng thi công tường vách phải được gạnh rửa sạch. Trước khi đổ bê tông lần tiếp phải đảm bảo băng cản nước không bị gập, thi công đúng theo bề ngoài.

Hàn nối: - Hàn chồng : dùng giao bén cắt vuông góc 2 cạnh hàn nối. Để hai cạnh hàn nối nằm trên một mặt phẳng. Để cho lưỡi giao hàn đủ hot chảy. Ép hai cạnh cần hàn nối vào hai mặt của lưỡi giao hàn điện, để cho hai cạnh hàn nóng chảy khoảng 5mm mỗi bên (thông thường là 60 giây) . Rút giao hàn ra và ép hai cạnh nối dính lại sở hữu nhau. Để cho vết hàn nguội đi (khoảng 3 phút).

- Hàn đối đầu : Đốt hot song song 2 đầu của mối hàn bằng hai mặ của dao hàn khi lớp PVC chảy đều, lấy dao ra và ép chặt 2 mối nối vào nhau giữ chặt cho tới lúc mối hàn nguội và dính chặt vào nhau. rà soát lại ví như mối hàn không đạt thì phải hàn lại.
Đổ bê tông : Băng cản nước chỉ thực hành tính năng của mình khi cả hai mặt đều nằm sâu trong bê tông. Bê tông đổ phải đầm kỹ giảm thiểu bị rổ tổ ong.
Cần tỷ mỉ lúc đổ bê tông tươi ở các nơi có băng cản nước nếu ko băng cản nước phải chịu áp lực của bê tông tươi mang thể làm cho gập một đầu, để ko bị gập do chịu áp lực bê tông nên đổ bê tông ở hai bên băng cản nước bằng nhau. lúc đổ bê tông lần tiếp theo phải kiểm tra kỹ lưỡng giảm thiểu không bị rổ tô ong ở điểm giới hạn. Phải khiến cho sạch bê tông bị vương vãi trên băng cản nước từ đợt đổ bê tông đầu, rồi mới tiếp diễn thực hành đổ công đoạn 2.Trước lúc đổ bê tông cần coi xét chu đáo những mối nối, chỗ uốn và sự khác biệt về cao độ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét