Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Bất cập nhà ở cho người với thu nhập tốt

P.HCM sốt sắng tậu phương pháp cấp sổ hồng cho người nước ngoài; đa dạng chung cư cao cấp bị phong bế trong biển nước; Nhà cho người sở hữu thu nhập tốt, vừa ở vừa run... Là các thông báo vượt trội trong 24h qua.

Sau khi xác định, công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của Sở, khiến cho cơ sở cho tư nhân, công ty biết, tạo cơ sở pháp lý cho Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền tiêu dùng đất, quyền với nhà ở và tài sản khác gắn liền có đất cho đơn vị, cá nhân người nước ngoài mua căn hộ ở trên địa bàn.

Sở Tài nguyên và Môi trường có phận sự rà soát giấy tờ cấp giấy chứng nhận cho đơn vị, cá nhân người nước ngoài mua đất ở trên địa bàn đô thị chỉ mất khoảng trong khoảng ngày 1/7/2015 đến nay về số lượng đã thu nhận, số lượng đã giải quyết và số lượng còn tồn đọng; có văn bản trả lời đối có các trường hợp chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng thực và mang thư xin lỗi đối sở hữu các trường hợp chậm trễ.

song song, Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu hướng xử lý đối sở hữu những trường hợp giấy tờ của các đơn vị, tư nhân người nước ngoài mua căn hộ ở trên địa bàn trong công đoạn chuyển tiếp từ ngày 10/12/2015, đã thỏa thuận tìm bán nhà ở tại Phòng Công chứng, đã hoàn thành bổn phận tài chính, sở hữu cam kết lúc nhà nước có quy định khu vực người nước ngoài không được với.

Theo Nghị định 99/2015 hướng dẫn Luật nhà ở (có hiệu lực ngày 10-12-2015) quy định người nước ngoài chỉ được có tối đa 30% số lượng căn hộ trong mỗi Dự án chung cư hoặc 10% số lượng nhà liên kế trong mỗi Công trình nhà ở liên kế.

đặc biệt, các khu vực cần bảo đảm an ninh quốc phòng thì ko được cho người nước ngoài với nhà ở. Những khu vực cần bảo đảm an ninh quốc phòng trên từng địa phương do Bộ Công an và Bộ Quốc phòng xác định.

Trên hạ tầng chậm triển khai, sở vun đắp những thành thị sẽ ban bố danh mục những Công trình nhà ở mà người nước ngoài được với nhà và ban bố công khai để người dân, chủ đầu cơ được biết. Cơ quan đăng ký quyền sở hữu nhà cũng căn cứ vào danh mục này để cấp giấy hồng cho người nước ngoài.

N.Đăng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét