Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Du lịch đường sông TP.HCM- tận hưởng mới dành cho khách du lịch

“Hòn ngọc Viễn đông” - TP.Hồ Chí Minh là nơi dừng chân hốt bạc của không nhỏ bạn bởi không gian năng động, sức hấp dẫn xa hoa của du lịch thành thị. Với ưu điểm có hai con sông Sài Gòn và Đồng Nai chảy qua, cùng chuỗi kênh rạch kết nối, tạo nên các con phố sông dài khoảng một.000 km, TP.Hồ Chí Minh đang dần tái hiện bức tranh du lịch “trên bến, dưới thuyền” sang trọng, cuốn hút du khách nội địa và quốc tế.

Thực tế chứng minh lượng du khách đã tăng theo hàng năm, năm 2014, Tp.HCM đón 4,4 triệu lượt khách quốc tế; Năm 2015 là 4,6 triệu lượt khách, chiếm khoảng 57% lượt khách quốc tế đến Việt Nam.. Và 6 tháng đầu năm 2017, TPHCM đã ước đoán đạt 2,7 triệu lượt khách du lịch, tăng 14% so với 6 tháng đầu năm 2016, và đạt 46% kế hoạch năm.

Để tạo nét đa dạng trong du lịch tham quan Tp.HCM, đầu năm 2017, Sở Du lịch Tp.HCM đã khai trương tuyến du lịch đường thủy nội bộ trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè dài 4,5 km đi qua địa bàn các Q.1, 3, Bình Thạnh và Phú Nhuận. Chương trình sử dụng thuyền chèo tay, hạn chế sử dụng thuyền có động cơ để tránh tác động không gian sinh thái. Bạn sẽ được thả hồn bồng bềnh trên sóng nước, ở khung cảnh êm đềm hai bên dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, được nghe đàn ca tài tử, được kể về các câu chuyện gắn liền với sự làm nên và nâng cấp của tuyến kênh cũng như lịch sử phát triển của SG - TP.Hồ Chí Minh.

Du lịch đường sông TP.HCM- Trải nghiệm mới dành cho du khách

Hình ảnh tại buổi lễ khai trương tuyến du lịch đường thủy nội bộ trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Cùng với sự phát triển du lịch đường sông, nhiều chủ đầu tư đã mạnh dạn đầu tư vào nâng cấp các công viên bờ sông, vừa tạo điểm thu hút cho sản phẩm, phục vụ nhu cầu của cư dân mà còn thích hợp với chủ trương phát triển du lịch ven sông của đô thị. Đơn cử tại dự án Diamond Lotus Riverside của Phuc Khang Corporation có đến 300m trực diện mặt tiền Kênh Đôi với Bến du thuyền rộng thoáng khẳng định sẽ là nơi neo đậu của du thuyền và điểm dừng chân lí tưởng của du khách trên tuyến du lịch đường sông Tp.HCM. Không chỉ hứa hẹn mang tới cho cư dân và khách du lịch các tiện ích dịch vụ trên du thuyền 5 sao mà dân cư và khách du lịch sẽ được thưởng thức 1 bến hoa sông đầy sắc màu mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Du lịch đường sông TP.HCM- Trải nghiệm mới dành cho du khách

Diamond Lotus Riverside - Bức tường xanh khổng lồ hứa hẹn sẽ là điểm nổi bật chẳng thể thiếu trên hành trình du lịch đường sông của du khách bốn phương

Du lịch đường sông TP.HCM- Trải nghiệm mới dành cho du khách

Bến du thuyền vô cùng hấp dẫn 5 sao ngay công viên Moon River Garden ở Diamond Lotus Riverside sẽ là địa điểm mang tới những tận hưởng thú vị cho cư dân và khách du lịch

Bên cạnh những sản phẩm có tầm nhìn sông và dự án du lịch đường thủy trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết tại năm 2017 đơn vị sẽ mọc lên hai tuyến buýt đường sông để nâng cao vận tải đường thủy nội địa, giảm bớt áp lực ùn tắc giao thông đường bộ. Theo ông Lâm, 2 tuyến buýt đường sông khai thác trên các tàu đáng mong ước, an toàn do 1 doanh nghiệp tư nhân đầu tư theo hợp đồng BOT.

Hiện dịch vụ sử dụng xe buýt trên sông đang được tiến hành mạnh mẽ khi hàng loạt những trục đường thử nghiệm sẽ bắt đầu được chạy thử từ cuối tháng 6 đến tháng 9. Trước tiên là tuyến hàng đầu đi theo lộ trình từ bến Bạch Đằng, Q.1 đến bến phà Linh Đông, quận Thủ Đức và sau đó tuyến số 2 từ bến Bạch Đằng đi Q.8 trước khi chính thức hoạt động đáp ứng cuối năm 2017. Phần lớn 2 tuyến xe buýt sông đó sẽ đi qua phần lớn những quận ở thành phố, khẳng định sẽ biến thành dịp vụ được ưa chuộng không chỉ phục vụ người dân, chia sẻ bớt tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm mà còn trở thành dịch vụ ưa thích với các ai muốn tham quan cảm nhận nét thú vị của 1 Sài Gòn xưa và nay qua những con kênh. Cũng theo Sở GTVT thì giá vé dự định của tuyến xe buýt sông khoảng 15.000 đồng/lượt.

Với việc nhiều nhà nâng cấp sản phẩm cùng tham gia phát triển cảnh quan Tp.HCM, hứa hẹn việc du lịch đường sông sẽ ngày càng thịnh vượng, tạo thêm một kênh thu hút du khách tại và ngoài nước đến với “Hòn Ngọc Viễn Đông”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét