Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

TPHCM: thị trường BDS nhộn nhịp tiến vào cuộc đua cuối năm

Tháng 8 Âm lịch vốn được coi là thời điểm mà giới buôn bán BDS kỳ vọng, bởi nhiều cư dân đã quyết định xuống tiền sau tháng Ngâu băn khoăn lưỡng lự. Đây cũng là lý do làm cho giới địa ốc TPHCM rầm rộ tăng tốc cho mùa làm ăn được xem là không ít nhất tại năm. Phân khúc BDS nghỉ dưỡng đang tiến vào chặng đua mới đầy nhộn nhịp.

Dòng tiền cuối năm đang hướng vào Bất động sản

Theo xem của giới buôn bán BDS, những tháng cuối năm là “thời điểm vàng” của thị trường địa ốc. Tính thanh khoản cao hơn hẳn so với các quý trước. Đây cũng là quý mà nhiều dòng tiền ồ ạt chảy vào thị trường, tạo nên sức nóng cho thị trường bất động sản vốn đã vô cùng tấp nập.

đầu tiên phải là tiền từ người dân, đây là nguồn tiền ổn định, bền chắc nhất đối với thị trường. Tâm lý người Việt thường mong đón 1 cái Tết yên ấm tại căn nhà mới. Hơn thế nữa, cuối năm cũng là lúc các khoản tiền thưởng, tiền hoa hồng dồi dào hơn. Chính vì vậy, nhu cầu mua nhà cuối năm bao giờ cũng cao nhất.

Ngoài mua nhà để tại, dòng tiền từ dân cũng đang hướng sang mục đích triển khai. Thực tế cho thấy cùng với các kênh đầu tư khác như gửi tiết kiệm ngân hàng, mua vàng, đầu tư chứng khoán… thì xuất hiện vào Bất động sản vẫn là 1 kênh triển khai sinh lời cuốn hút tại thời điểm hưởng thụ. Chính vì vây, hưởng thụ giới nhà giàu có xu thế chọn bất động sản làm kênh xuất hiện ổn định, dài hạn.

Kiều hối là 1 ở những dòng tiền được dự báo sẽ khuấy động thị trường bất động sản cuối năm. Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh cho biết, 8 tháng đầu năm 2017, lượng kiều hối chuyển về Tp.HCM qua những kênh chính thức đạt 3 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.

trong này, 72% kiều hối được chi cho hoạt động sản xuất kinh doanh, 22% chảy vào BDS và 6% dùng cho chi tiêu cá nhân. Dự đoán, kiều hối sẽ tiếp tục đổ mạnh vào thị trường BDS ở 3 tháng cuối năm.

Tận dụng đà của phân khúc

Phân khúc BĐS Thành phố Hồ Chí Minh đang có hàng loạt sản phẩm phân bố rộng khắp địa bàn, mở bán từ nay đến hết năm 2017. Theo doanh nghiệp nhận xét thị trường BDS CBRE Việt Nam, thị trường căn hộ ở quý 3/2017 đã tấp nập trở lại sau các tháng ảm đạm mới đây.

Cụ thể, quý II/2017 thị trường đón nhận 9.580 căn hộ từ 31 dự án, ít hơn cùng kỳ năm trước 7% Nhưng tăng tới 80% so với quý trước. Cũng trong quý như thế, tổng số căn bán được là 9.522 căn, tăng 40% so với quý trước và tăng 59% so với cùng kỳ năm trước.

Đối với sản phẩm thuộc phân khúc chung cư hạng sang săn đón chủ yếu ở những quận Trung tâm, ở đó vùng Q.4 có nhiều dự án căn hộ hoàn hảo đã và đang mọc lên vị trí trên tuyến đường vàng bến Vân Đồn.

vượt trội về địa điểm, diện tích, tốc độ triển khai và tầm nhìn phong thủy đắt giá, dự án TNR The GoldView trong 346 bến Vân Đồn được nhiều cư dân quan tâm. Đây cũng là 1 tại các dự án chung cư đỉnh cao tiêu biểu tại Việt Nam do chuỗi giải thưởng danh giá International Property Awards (IPA) 2017 bình chọn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét