Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Thị trường bất động sản ở Tp.HCM sẽ tấp nập hơn vào cuối năm

ở quý III cả thị trường nguồn cung chung cư và lượng giao dịch bất động sản thành công ở TP.Hồ Chí Minh đều giảm mạnh so với quý II. Nhưng, tình trạng như thế sẽ được cải thiện vào thời điểm cuối năm.

Thị trường bất động sản tại TP.HCM sẽ sôi động hơn vào cuối năm - Ảnh 1.

Hiệp hội BDS Việt Nam cho biết trong quý III/2017 trên địa bàn Tp.HCM chỉ có 4.526 chung cư từ 12 sản phẩm mới được mở bán ra thị trường, giảm tới 62% so với quý trước. Trong khi này, nguồn cung chung cư tại thị trường này quý I là 11.460 căn và quý II đạt 11.852 căn. Tính chung đến hết quý III, tổng nguồn cung chung cư mới toàn thành thị đạt 27.838 căn.

trong quý như thế trong phân khúc TP.Hồ Chí Minh cũng ghi nhận có 7.494 giao dịch căn hộ căn hộ, giảm 24% so với quý II.

Theo đánh giá của Hiệp hội bất động sản Việt Nam và các diễn biến thực tế trên phân khúc thì nguồn cung bất động sản ở TP.Hồ Chí Minh vẫn chú ý chủ yếu trong Phân khúc chung cư trung cấp. Đây cũng là Phân khúc chiếm 51% lượng giao dịch thành công, hoàn hảo nhất ở quý III/2017.

trong Phân khúc bình dân nguồn cung tiếp tục khan hiếm do giá đất và chi phí triển khai tăng cao. Những căn hộ được chào bán thuộc Phân khúc đó tập trung chủ yếu tại quận 8, quận 12 và Q.B.Tân. Giao dịch thành công ở Phân khúc như thế cũng chỉ chiếm khoảng 10% tổng số lượng giao dịch trên phân khúc BDS nghỉ dưỡng toàn đô thị.

Đáng chú ý, căn hộ Phân khúc đẳng cấp thuộc các dự án vùng trung tâm thành phố lại có giao dịch khá đặc biệt ở quý III, chiếm tới 39% ở tổng số lượng giao dịch.

dự báo ở quý cuối cùng của năm 2017, thị trường bất động sản Tp.HCM sẽ có thêm trên 10.000 căn hộ bổ sung vào nguồn cung. Giao dịch căn hộ sẽ trở nên sôi động hơn so với quý III và tương đương so với cùng kỳ năm 2016 do nhu cầu của người mua thường mua nhà vào dịp cuối năm và dòng kiều hối từ nước ngoài triển khai vào thị trường như thế.

những chuyên gia thuộc lĩnh vực bất động sản dự báo, thời điểm cuối năm các sản phẩm thuộc thị trường đẳng cấp ở khu vực trung tâm thành phố sẽ được những đơn vị đầu tư có danh tiếng tiếp tục tung ra thị trường. Đặc biệt, phân khúc sẽ triển khai thêm căn hộ với mức giá lên tới 70 triệu đồng/m2 Vì nguyên nhân này sẽ tạo ra sức cạnh tranh không ít tại thị trường đó.

Phân khúc căn hộ trung cấp chú ý tại khu Đông như Q.2, quận 9 và khu Nam thành thị như huyện Nhà Bè, quận 7, Q.8 : Dream home 4, chung cư dream home Q.8, Phú Mỹ Hưng có nguồn cung dồi dào, giá tiền trên phân khúc dự định tăng khoảng 5%.

những dự án có giá thấp dưới 25 triệu đồng/m2 cũng sẽ được mở bán trong một số khu vực như Q.12, huyện Bình Chánh.

Nguồn: Cổng tin tức điện tử Chính phủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét