Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Diện mạo Thủ Thiêm nhìn từ trên cao - địa danh hút dòng vốn vào nhà ở mạnh nhất Tp.HCM

Để làm được điều đó, chiến lược xuất hiện phát triển chuỗi hạ tầng giao thông phải đi trước một bước và đến nay Thủ Thiêm đã có bộ mặt như mong muốn.

dự án Grand nest city, dự án giá dưới 2 tỷ

Xác định được điểm mấu chốt này, đô thị đã tìm được hướng tháo gỡ khi chấp thuận chủ trương cho Thủ Thiêm là sản phẩm trước hết thực hiện kêu gọi giới đầu tư hạ tầng bằng Mô hình hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), thành thị đổi đất lấy hạ tầng. Từ như thế, các hạng mục chính về hạ tầng của sản phẩm đã hình thành. Hiện sản phẩm đã có hầm, cầu Thủ Thiêm, sắp tới có thêm cầu Thủ Thiêm 2, 4 bảo đảm kết nối Thủ Thiêm với khu trung tâm hiện hữu.

Ông Đỗ Quốc Doanh, trưởng Ban bồi thường giải phóng mặt thông qua quận 2, cho biết đến nay đã chi bồi thường tương trợ được 14.347/ 14.352 hồ sơ (đạt tỉ lệ 99,97%), với quy mô 715,9866/719,9208 ha (đạt tỉ lệ 99,45%). Tính đến hết tháng 6/2017, còn lại 87 hồ sơ chưa thu hồi mặt thông qua (gồm 83 hộ dân và 4 cơ sở tôn giáo).


Nơi đây trong tương lai không xa sẽ có dự án cầu Thủ Thiêm 4

địa điểm đây trong tương lai không xa sẽ có sản phẩm cầu Thủ Thiêm 4


Đại lộ vòng cung, có tầm nhìn trực diện bao quát về cả quận 1, 4, 7 và Bình Thạnh nhìn từ hướng Thủ Thiêm

Đại lộ vòng cung, có tầm nhìn trực diện bao quát về cả Q.1, 4, 7 và Bình Thạnh nhìn từ hướng Thủ Thiêm

Thủ Thiêm được nhìn từ hướng trung tâm quận 1
Thủ Thiêm được nhìn từ hướng trung tâm Q.1

thông tin chi tiết từ Ban quản lý triển khai triển khai khu đô thị mới Thủ Thiêm cho thấy đối với các sản phẩm xuất hiện hạ tầng kỹ thuật theo Hình hức hợp đồng BT, đã có 6 dự án có chủ trương đầu tư đang được xuất hiện thực hiện với tổng nguồn vốn đầu tư dự định trên 20.000 tỉ đồng.

Cụ thể, gồm sản phẩm triển khai quy hoạch 4 tuyến đường chính: đại lộ vòng cung, đường ven hồ trung tâm, đường ven sông SG và đường châu thổ qua khu lâm viên sinh thái phía nam; sản phẩm xuất hiện triển khai quảng trường trung tâm (quy mô khoảng 20ha) và công viên bờ sông (khoảng 9ha) hiện đang được chủ đầu tư xuất hiện lập đồ án triển khai chi tiết tỉ lệ 1/500.

ngoài ra, dự án triển khai quy hoạch khu lâm viên sinh thái thuộc khu vực châu thổ phía nam, dự án đầu tư xây dựng hạng mục bờ kè dọc sông SG đoạn bao quanh khu đô thị mới Thủ Thiêm theo chỉ đạo của UBND Tp.HCM cũng đang được xuất hiện.

Riêng dự án xây cầu Thủ Thiêm 2, nhà đầu tư đã đơn vị động thổ xây cầu vào tháng 2/2015. Còn dự án triển khai quy hoạch hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía bắc và hoàn thành đường trục bắc - nam đã được khởi công vào giữa năm 2015, thời kì thi công dự định 18 tháng. Tiếp như thế, UBND Tp.HCM cũng đã có văn bản gửi Thủ tướng và những Bộ ngành về việc đánh giá xét chọn lựa chủ đầu tư xuất hiện dự án cầu Thủ Thiêm 3, cầu Thủ Thiêm 4 nhằm sớm kết nối bán đảo đó với các quận trung tâm thành phố thành một thể thống nhất.


Nhiều tuyến đường lớn trong lòng khu đô thị mới Thủ Thiêm đang hoàn thiện những hạng múc cuối cùng

Nhiều tuyến phố không ít ở lòng khu đô thị mới Thủ Thiêm đang hoàn thành các hạng múc cuối cùng


Cầu Thủ Thiêm 1 - dự án kết nối bán đảo Thủ Thiêm với trung tâm thành phố đang trở nên quá tải

Cầu Thủ Thiêm 1 - dự án kết nối bán đảo Thủ Thiêm với trung tâm thành thị đang trở nên quá tải

Dọc bờ sông, tiệm cận với đại lộ vòng cung tại bán đảo Thủ Thiêm đang có nhiều dự án khu dân cư bám mặt tiền sông xây dựng với tốc độ 24/24
Dọc bờ sông, tiệm cận với đại lộ vòng cung tại bán đảo Thủ Thiêm đang có nhiều dự án khu cư dân "bám" mặt tiền sông mọc lên với tiến độ 24/24

Được biết, trong thời kì qua, nhiều đơn vị đầu tư ở và ngoài nước cũng đã bày tỏ ý định tham dự các sản phẩm nhà ở, thương mại, văn phòng trong KDT mới Thủ Thiêm. Chẳng hạn, bên cạnh siêu sản phẩm KDT cao cấp của Đại Quang Minh đang triển khai, một số dự án triển khai diện tích khác vừa qua cũng đã được duyệt. Tại tương lai, Đại Quang Minh sẽ xây dựng một KDT khác nằm liền kề khu vực châu thổ phía Nam rộng 150ha, gồm 234 biệt thự, 395 nhà phố và 5.600 chung cư hạng sang, 1 khách sạn 5 sao và một bệnh viện.

Cụm dự án biệt thự và chung cư cao tầng thuộc khu đô thị Sala của Đại Quang Minh đang làm mồi cho nhiều dự án BĐS khác đẩy nhanh tiến độ xây dựng
Cụm sản phẩm villa và chung cư cao tầng thuộc khu đô thị Sala của Đại Quang Minh đang làm "mồi" cho nhiều sản phẩm BDS khác đẩy nhanh tiến độ mọc lên

trong tháng 6/2015, liên doanh giữa Công ty CP Tiến Phước, công ty Trách nhiệm hữu hạn Trần Thái và công ty TNHH Denver Power (UK), tổ chức thành viên của quỹ mọc lên GAW Capital Partners, được phê duyệt giấy phép mọc lên một,2 tỷ USD để nâng cấp Empire City Complex, một khu đất rộng 15ha và sẽ gồm có 1 tòa nhà 86 tầng, 1 khách sạn 5 sao, một trung tâm thương mại và 1 tòa nhà văn phòng.

Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc và đối tác Nhật Bản (Mitsubishi và Toshiba) vừa được đô thị giao đất để chuẩn bị cuối năm nay xuất hiện triển khai dự án có tổng vốn 2 tỷ đô la có tên Eco Smart City, trên khu đất rộng 10ha. Liên doanh Cantor Fitzgerald, Weidner Resorts, Steelman Partners (Hoa Kỳ) đã đề xuất triển khai siêu sản phẩm có casino trị giá 4 tỷ USD tại 11 lô đất thuộc khu công năng hàng đầu (khu lõi trung tâm) ở khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Mặt bằng thi công dự án Empire City của liên doanh Keppel Land - Tiến Phước - Trần Thái.
Mặt bằng thi công dự án Empire City của liên doanh Keppel Land - Tiến Phước - Trần Thái.

vừa mới đây, tập đoàn Vingroup là chủ đầu tư được chính quyền Tp.HCM lựa chọn thực hiện sản phẩm Khu phức hợp thể thao, giải trí tại Khu công năng số 2C thuộc một phần của Khu chức năng số 2 tại KDT mới Thủ Thiêm. Tổng tầm giá thực hiện dự án (không gồm có mức giá bồi thường giải phóng mặt bằng) là 6.777 tỷ đồng, sẽ do đơn vị đầu tư tự thu xếp nguồn tài chính hợp pháp để thực hiện. Thời gian sử dụng của dự án Đây sẽ là 50 năm, thời kì quy hoạch công trình là 36 tháng.

song song như thế, sản phẩm Khu phức hợp Sóng Việt tại khu đô thị mới Thủ Thiêm vừa được UBND TP.Hồ Chí Minh có quyết định giao công ty cổ phần Quốc Lộc Phát đã chính thức trở thành chủ đầu tư sản phẩm hơn 7.200 tỷ đồng này. Công ty CP triển khai hạ tầng kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (CII) vừa cho biết đã ký kết hợp tác triển khai với TĐ HongKong Land để mọc lên một khu phức hợp tại đây. Song song, CII sẽ tiếp tục mọc lên thực hiện những dự án chung cư đẹp mắt thuộc cụm sản phẩm Thủ Thiêm Lakeview và hoàn thành công tác xây dựng, xin cấp phép triển khai cho cụm sản phẩm Marina Bay (rộng 3,5 ha ven sông Sài Gòn) thuộc KDT mới Thủ Thiêm.


Hàng loạt dự án hạ tầng và BĐS quy mô khá lớn bắt đầu san lắp mặt bằng thi công đã biến nơi đây thành đại công trường không ngủ

Hàng loạt dự án hạ tầng và BĐS quy mô khá không nhỏ bắt đầu san lắp mặt thông qua thi công đã biến vị trí đây thành đại công trường không ngủ


Theo quy hoạch được phê duyệt, khu đô thị mới Thủ Thiêm có 24 cầu bắc qua các kênh rạch. Trong đó, đã triển khai đầu tư 16 cầu (thuộc dự án 4 tuyến đường chính; dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía bắc; dự án khu lâm viên sinh thái phía nam và các cầu kết nối khu II - khu III và bắc qua rạch Cá Trê Nhỏ).

Theo quy hoạch được phê duyệt, KDT mới Thủ Thiêm có 24 cầu bắc qua các kênh rạch. Ở đó, đã xuất hiện đầu tư 16 cầu (thuộc sản phẩm 4 cung đường chính; dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía bắc; sản phẩm khu lâm viên sinh thái phía nam và những cầu kết nối khu II - khu III và bắc qua rạch Cá Trê Nhỏ).


Theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA), trước nay, khu đô thị Phú Mỹ Hưng được xem là biểu tượng phát triển của TPHCM từ một khu đầm lầy, trở thành khu trung tâm sầm uất thì trong tương lai Khu đô thị Thủ Thiêm sẽ mang một diện mạo mới và hiện đại hơn rất nhiều.

Theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA), trước nay, KDT Phú Mỹ Hưng được mệnh danh biểu tượng nâng cấp của TPHCM từ 1 khu đầm lầy, biến thành khu trung tâm sầm uất thì ở mai sau KDT Thủ Thiêm sẽ mang một bộ mặt mới và sang trọng hơn vô cùng nhiều.


Đường Mai Chí Họ hướng về Hầm Sông Sài Gòn - kết nối thông suốt với trung tâm quận 1.

Đường Mai Chí Họ hướng về Hầm Sông Sài Gòn - kết nối thông suốt với trung tâm Q.1.


Đại lộ Mai Chí Thọ - con đường kết nối các dòng vốn đầu tư mạnh mẽ vào Thủ Thiêm trong gần 20 năm qua

Đại lộ Mai Chí Thọ - các con phố kết nối những dòng nguồn vốn mạnh mẽ vào Thủ Thiêm tại gần 20 năm qua

Khu lâm viên - nơi sẽ trở thành lá phổi và trung tâm nghiên cứu hệ sinh thái hiện đại nhất của TP.HCM, do Đại Quang Minh là chủ đầu tư
Khu lâm viên - địa điểm sẽ trở thành "lá phổi" và trung tâm nhận xét hệ sinh thái vô cùng hấp dẫn nhất của Tp.HCM, do Đại Quang Minh là CĐT

Theo quan sát, Thủ Thiêm lúc Đây sẽ là một đại công trường thực sự của TP.Hồ Chí Minh, tại này hàng loạt dự án hạ tầng không nhỏ như 4 tuyến phố, đại lộ vòng cung, cầu Thủ Thiêm 2 đang đẩy nhanh tiến độ thi công. Song song đó, 1 số dự án BDS không ít như Empire City, Khu dân cư Lan Anh, KDT Sala (giai đoạn 2)... Cũng đã thi công phần cao tầng 1 số block có mặt tiền hướng sông Sài Gòn.


Thủ Thiêm nhìn từ hướng Bến Bạch Đằng - quận 1, TP.HCM

Thủ Thiêm nhìn từ hướng Bến Bạch Đằng - Q.1, Tp.HCM


Để chuẩn bị cho một tương lai kết nối thông suốt nhờ vào các dự án như: cầu đi bộ, cầu Thủ Thiêm 3 và 4, đối diện bên này bán đảo Thủ Thiêm, hàng loạt dự án khu đô thị đã thi công với tốc độ chóng mặt

Để chuẩn bị cho 1 mai sau kết nối thông suốt nhờ vào những dự án như: cầu đi bộ, cầu Thủ Thiêm 3 và 4, đối diện bên đó bán đảo Thủ Thiêm, hàng loạt dự án khu đô thị đã thi công với tốc độ "chóng mặt"

Đăng Khải

Theo Nhịp sống kinh tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét