Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

TP.HCM ra quyết định cưỡng chế vi phạm tại Công trình Thảo Điền Sapphire

Quyết định cưỡng chế này được ban hành trên hạ tầng đơn vị cổ phần TDS đã ko tự giác chấp hành nội dung của quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2496/QĐ-XPVPHC ngày 20/5/2017 của UBND thành thị. Cụ thể, chủ đầu tư Công trình Thảo Điền Sapphire đã không tự giác nộp phạt cũng như toá công trình xây dựng lấn sông.

mang thể nói thị trường BDS quận 2 đang náo nhiệt nhưng cũng không kếm phần phức tạp vì những Công trình nổi lên hàng loạt và việc gây ra cơn sốt giá và hỗn loạt thị trường gây phổ biến hoan sở hữu cho khách hàng,..

thành ra, UBND đô thị ứng dụng biện pháp cưỡng chế là khấu trừ vào tài khoản nhà băng của tổ chức cổ phần TDS số tiền một tỷ đồng phê chuẩn nhà băng TMCP Quốc tế Việt Nam – Chi nhánh quận 1. Mang phần diện tích xây dựng sai phạm tại Công trình này, cơ quan chức năng sẽ tiến hành phá dỡ. Doanh nghiệp cổ phần TDS sẽ chịu mọi mức giá thực hiện cưỡng chế.

Buộc công ty Cổ phần TDS tự phá dỡ phần dự án sai nội dung Giấy phép vun đắp, quy định tại Khoản 10 Điều 13 Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ, cụ thể: vun đắp nâng cao diện tích tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa, diện tích vi phạm: (4,9m x 4,8m + 7,5m x 6,2m + 3m x 2,8m) x 11 + 10,75m x 25,1m – 3m x một,4m + (4,2m x 1,2m) x hai + (14,5m + 13,3m) x 5,4m /2 + (12,8m + 11,2m) x 5,4m /2 + (9m x 13,3m) = 1396,64m2.

Trước chậm triển khai, UBND TPHCM đã ban hành hình định số 2496/QĐ – XPVPHC ngày 20/5 xử phạt hành chính về hoạt động vun đắp đối có TDS số tiền một tỷ đồng. Theo quy định tại Nghị định số 121/2013/NĐ-CP thì đây là mức phạt tiền cao nhất và cũng là mức phạt hành chính cao nhất trong hoạt động xây dựng trong khoảng trước cho tới hiện tại tại TPHCM.

Ngoài phạt tiền, chủ đầu tư Thảo Điền Sapphire còn bị buộc đình chỉ thi công đông đảo công trình vi phạm, tháo dỡ phần thi công sai nội dung giấy phép xây dựng.

Tại cuộc họp báo 6 tháng đầu năm, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TPHCM cho biết sẽ xử lý nghiêm vụ doanh nghiệp TDS "phớt lờ" thi hành hình định số 2496/QĐ – XPVPHC.

Theo ông Hoan, Quyết định xử phạt của UBND TPHCM là hoàn toàn đúng. Doanh nghiệp phải chấp hành đúng như thời hạn như trong quyết định. Ví như chủ đầu cơ Dự án Thảo Điền Sapphire ko chấp hành nghiêm trang quyết định xử phạt, các cơ quan của đô thị sẽ kiểm tra và mang những biện pháp xử lý nghiêm minh.

"Doanh nghiệp với kiến nghị gì thêm thì Đó là chuyện của tổ chức. Giả dụ thật sự đơn vị chưa triển khai trang nghiêm theo yêu cầu của quyết định xử phạt thì UBND quận 2 và những cơ quan chức năng của thị thành sẽ tiến hành rà soát lần nữa để tiếp diễn mang các giải pháp xử lý 1 bí quyết nghiêm minh", ông Hoan kể.

Điểm tin các Dự án thị xã 7 đang phát triển không sôi động nhưng giá trị mang lại rất đáng để quan tâm vì tại đây là nơi tỉnh thành - tài chính- du lịch không xa của Tp.HCM khi các Công trình nổi lên có sang trọng quốc tế như công viên mũi đèn đỏ, River City, Lacasa, khu dô thi Grand Nest,..,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét